Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Tìm hiểu Mazda6 2014 tại Mỹ.

Phiên bản mới của chiếc Mazda 6 xứng đáng có được cái nhìn nghiêm túc về một chiếc sedan hạng trung mới, đặc biệt trải nghiệm về điều khiển chiếc xe này sẽ làm hành khách cảm thấy rất thú vị. Đặc biệt là công nghệ SkyActiv…

Những thay đổi tổng thể

Chiếc Mazda6 phiên bản 2014 này trông đậm chất thể thao, đường nét và gân guốc (mắt đèn pha chim ưng – eagle eyes).  Phía trước xe, lưới tản nhiệt phía trước dạng 5 điểm góc cạnh, đường viền hình cánh chim sải cánh nối liền với đèn pha phía trước chạy dọc thân xe tạo thành những đường cong uốn lượn liên hoàn, những đường viền bóng mờ chạy dọc thân xe thêm vẻ khỏe khoắn năng động cho Mazda6 mới.

Chiếc sedan cao cấp nhất của Mazda có chiều dài cơ sở 2.830 mm, dài hơn 105 mm so với thế hệ trước. Chiếc sedan này có chiều dài 4.865 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.450 mm. Kèm theo với không gian mới của chiếc Mazda 6, bảng điều khiển trong xe được thiết kế lại đơn giản nhưng rất tinh tế và thanh lịch.

Một màn hình 5.8 inch được bố trí tại trung tâm tap-lô hiển thị âm thanh stereo, bên cạnh đó khách hàng có thể trang bị thêm điều hướng thông tin hệ thống. Chiếc xe được trang bị núm xoay điều khiển chức năng dẫn đường và giải trí tương tự MMI của Audi. Chiếc Mazda 6 cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối Bluetooth, radio Pandora, cổng nối ipod-AUX, điều hòa tự động, camera hiển thị lùi. Chiếc xe có khả năng đọc được tin nhắn SMS và sau đó trả lời lại SMS đó thông qua lệnh bằng giọng nói.

Công nghệ SkyActiv.

Mazda 6 là chiếc xe thứ 2 được áp dụng triết lý SkyActive của Mazda. Với công nghệ này sử dụng khá nhiều thép kết cấu có độ cứng vững cao, giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng cường độ cứng xoắn khoảng 30% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó tăng hiệu suất xe và giúp tiết kiệm nhiên liệu khá nhiều.

Chiếc xe được trang bị hệ thống thu hồi năng lượng phanh i-ELOOP, năng lượng điện sẽ được sinh ra trong quá trình phanh xe và sẽ được dùng để duy trì các thiết bị sử dụng điện trên Mazda 6, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Giúp chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 8.4 lít/100 km trong thành phố  và 5.8 lít/ 100 km trên đường cao tốc. Nắp khoang hành lí phía sau cũng được mở rộng để dễ dàng đưa đồ kích thước lớn vào cốp xe có dung tích 483 lít của Mazda6.

Tùy chọn động cơ

Động cơ tiêu chuẩn 2.5 lít SkyActiv 4 xy-lanh công suất 184 mã lực 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Mazda công bố mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này là 9.05 lít/100 km trên đường cao tốc, nếu được trang bị hộp số 6 cấp tự động mức độ tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc là 6.19 lít/ 100km. Khách hàng có thể thêm tùy chọn thêm cho chiếc xe của mình hệ thống thu hồi năng lượng phanh i-ELOOP.

Khám phá Mazda6 phiên bản 2014 tại Mỹ.

Một tùy chọn động cơ 2.2 lít 4 xy-lanh turbo có công suất 173 mã lực tại 4.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,47 lít/100 km trên đường cao tốc.

Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, Mazda không cung cấp lựa chọn động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh hoặc động cơ V6 cho khách hàng.

Mazda 6 với các phiên bản Sport, Touring và Grand Touring

Với phiên bản Sport trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, điều hòa chỉnh cơ, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống CD 6 loa có hỗ trợ AUX và USB, chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm, gương tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, các trang bị đáng quan tâm còn có màn hình 5.8 inch, kết nối điện thoại thông minh với chức năng soạn thảo và trả lời tin nhắn bằng giọng nói.

Phiên bản Touring của chiếc Mazda có thêm điều hòa tự động, nội thất giả da, ghế lái điều khiển điện 6 hướng, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, bánh xe hợp kim nhôm 19 inch. Chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh Centerpoint Bose 11 loa, hệ thống dẫn đường, đèn pha tự động tắt/bật, cảm biến gạt mưa, hệ thống gương chiếu hậu tự động chống chói, hệ thống hỗ trợ phanh trong thành phố.

Với phiên bản cao cấp Grand Touring trang bị ghế bọc da (hàng ghế trước có hệ thống sưởi), ghế lái điều khiển 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện (4 hướng), đèn pha bi xe-non, đèn LED chiếu sáng ban ngày, vành hợp kim nhôm 19 inch. Bên cạnh đó với Grand Touring có thêm lựa chọn cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning), hệ thống cảnh báo làn đường (Lane Departure Warning System), đèn pha chống lóa (High Beam Control), kiểm soát hành trình (Mazda Radar Cruise Control) và cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning, điểm nhấn ở gói nâng cấp này là hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-ELOOP cho phép xe tiêu hao 8,4 lít/100 km trong nội thành và 5,88 lít/100 km cao tốc, cải thiện 10% mức tiêu thụ nhiên liệu.

Sự xuất hiện của Mazda 6 2014 mang lại sự cạnh tranh lớn với Ford Fusion, Nissan Altima hay các dòng xe đã khẳng định được tên tuổi như Toyota Camry, Honda Accord.

Dưới đây là chi tiết của chiếc Mazda6 2014:

Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An

Hiện tại giá bán tại Mỹ của mẫu Mazda 6 dao động từ 21.200 USD - 29.600 USD

Hội An

Theo Leftlane

Mazda CX-5 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

Theo đánh giá của Euro NCAP, Mazda CX 5 “ghi điểm” nhờ những cải tiến quan trọng trong việc bảo vệ khách bộ hành. Ngoài ra, mẫu xe của hãng xe hơi Nhật Bản còn đạt điểm an toàn tối đa ở các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông.

Mazda CX 5 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao.

Mazda CX 5 phiên bản 2012 được Vina Mazda giới thiệu tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 2.0L, hộp số tự động 6 cấp với hai tùy chọn một cầu hoặc hai cầu.

Mazda CX-5 sở hữu thiết kế mang ý nghĩa “Linh hồn của sự chuyển động” trong ngôn ngữ Kodo (Nhật Bản). Ấn tượng về mặt thiết kế của Mazda CX 5 đặt vào phần mũi xe nổi bật và kiểu dáng khí động học nhằm “truyền tải thông điệp về sức sống, hiện thực hóa phong cách sống động”.

Nội thất Mazda CX-5 được trau chuốt tỉ mỉ và trang thiết bị phong phú như ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đai an toàn 3 điểm…

Điểm nhấn của Mazda CX 5 là động cơ, hộp số, khung gầm và hệ thống treo được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến hoàn toàn mới. Trong đó, động cơ Skyactiv-G mạnh mẽ 154 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong phân khúc SUV với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6,9 lít/100km, hệ thống khí thải mới 4:2:1, tỷ số nén cao, tối ưu hóa hệ thống đánh lửa trong động cơ cùng với điều khiển bằng van biến thiên, ống xả được thiết kế tối ưu giúp xe tiết kiệm 15% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Với những công nghệ vượt trội về mặt tiết kiệm nhiên liệu, động cơ Mazda Skyactiv-G nhận được Giải thưởng Công nghệ của năm do Hội đồng phóng viên và các nhà nghiên cứu ôtô (RJC) trao tặng, và giải Xe an toàn hàng đầu do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (HIS) bình chọn.

Hiện tại, giá bán của Mazda CX-5 là 1,185 tỷ đồng.

Gia Minh

Theo Infonet.vn

Mazda CX-5 - Sự “khác biệt” trong phân khúc CUV

Sự khác biệt về ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng và tính ưu việt của công nghệ động cơ Skyactiv, Mazda CX-5 đã nhanh chóng thuyết phục khách hàng Việt Nam với doanh số gần 1.000 chiếc chỉ trong thời gian gần 1 năm có mặt tại thị trường trong nước.

Trên thị trường thế giới, Mazda CX 5 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Mazda, với doanh số 6 tháng đầu năm 2013 đạt tới 150.000 xe, mức tăng trung bình hàng tháng đạt tới 30% so với cùng kỳ. Còn tại Việt Nam, với gần 1.000 chiếc được giao tới tay người tiêu dùng, CX 5 đã cho thấy sức mạnh của công nghệ và thiết kế mới đã đủ sức cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu xe cùng phân khúc như Honda CR-V, thậm chí với các mẫu xe sang như BMW X3, Audi Q3…

Bước ngoặt thiết kế:

Bước ngoặt thiết kế: Có thể nói, bước ngoặt quan trọng đầu tiên của mẫu CX 5 là quyết tâm đổi mới của Mazda được thể hiện rất thành công qua ngôn ngữ thiết kế Kodo - “linh hồn của chuyển động”. Đây là kiểu thiết kế khí động lực học, được tính toán kỹ lưỡng nhằm giúp chiếc xe đạt được lực cản gió ở mức thấp nhất có thể, tạo cảm giác chiếc xe như không ngừng chuyển động ngay cả khi nó đứng yên. Là mẫu xe cho thị trường nước ngoài, nên CX-5 sở hữu dáng vẻ đậm chất châu Âu với lưới tản nhiệt dạng “5 điểm” góc cạnh và khỏe khoắn kết hợp bộ đèn pha “cụp” về phía sau tạo nét cá tính rất riêng cho phần mũi xe. Phần thân xe cũng được thiết kế khá ấn tượng với những đường gân mạnh mẽ nổi bật trên bề mặt bo tròn chạy dọc thân xe, kết hợp với bộ mâm cỡ lớn 19 inch độc đáo đầy cá tính. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu bố trí cao cùng cặp bô đôi giúp chiếc xe thêm phần thể thao, trẻ trung và mạnh mẽ.

Nội thất thực dụng:

Nội thất thực dụng: Nội thất CX-5 lại mang tính thực dụng và đơn giản theo đúng truyền thống của các hãng xe Nhật Bản, nhưng cũng không thiếu vẻ trau chuốt và tinh tế. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế bọc da cao cấp có chức năng sưởi, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da, cửa sổ trời... Điểm nhấn quan trọng trong nội thất CX-5 đó chính là 2 hàng ghế được bọc da cao cấp, sang trọng với độ êm cùng những đường chỉ may sắc sảo, chỗ ngồi thoải mái với không gian để chân rất phóng khoáng dành cho cả 5 người lớn ngồi trong xe. Chưa dừng lại ở đó, nội thất của CX-5 còn có nhiều trang thiết bị phong phú như: hệ thống âm thanh với 9 loa của Bose bố trí ở nhiều vị trí hợp lý, tinh tế, màn hình cảm ứng 5,8 inch đặt chính giữa bảng tap-lô đi kèm đầu đọc CD/MP3/Radio cùng cổng cắm AUX/USB. Thêm vào đó là các phím điều khiển màn hình đa thông tin tích hợp ngay trên vô-lăng cùng hệ thống kết nối Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói Voice Control, điều hòa tự động 2 vùng…

An toàn tối ưu:

An toàn tối ưu: Hiểu được một chiếc xe đẹp với công nghệ và động cơ tiên tiến nhưng thiếu an toàn thì sẽ là một thảm họa nên Mazda đã đầu tư cải tiến quan trọng cho CX-5 trong việc bảo vệ người sử dụng. Các tính năng an toàn của CX-5 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 2 túi khí phía trước và 4 túi khí bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, Mazda CX 5 2013 còn được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe cùng hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau. Nhờ hàng loạt trang bị an toàn, CX-5 đạt điểm an toàn tối đa ở các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông và đặc biệt đã nhận được giải “Xe an toàn hàng đầu” do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (IIHS) bình chọn.

Vận hành ấn tượng: “Trái tim” của CX-5 là động cơ xăng SkyActiv 2.0 lít DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 203Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Đây là động cơ mới nhất của Mazda với tỉ số nén “vô địch” dành cho một động cơ xăng: 13:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ. Bên cạnh đó, khung gầm của CX-5 được thiết kế mới hoàn toàn nhằm gắn kết một cách tối ưu với động cơ, tạo ra ưu điểm hiếm thấy trên một mẫu SUV.

Sức mạnh tổng hợp của ngôn ngữ thiết kế, công nghệ động cơ mới và hệ thống an toàn hàng đầu đã cho CX-5 sự khác biệt rõ rệt khi vận hành. Xe có thể vận hành tốt ở hầu hết các địa hình với độ bám đường khá ưu việt, ổn định khi vào cua cũng như cần phanh gấp để tránh chướng ngại vật hay tăng tốc…

http://dantri.com.vn

Phiên bản mới của Mazda 3 2013

Mazda 3 thế hệ tiếp theo dự kến sẽ ra mắt vào năm tới, nhưng ngoài một số hình ảnh phác Mazda thế hệ tiếp theo sẽ được thiết kế theo phong cách Kodo.

Mazda

Hình ảnh được cho là Mazda 3 2014.

Auto Express nhận được một số hình ảnh được cho là đáng tin cậy từ Mazda, nhưng quan trọng là những hình ảnh này sẽ là mẫu thiết kế tiếp theo hay chỉ là một ý tưởng thiết kế.

Dù được sản xuất hay không, những hình ảnh cũng cho thấy Mazda 3 2014 vẫn trong quá trình thống nhất thiết kế tổng thể và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự thú vị hơn so với lần ra mắt vào năm 2009.

Mazda

Ngoại hình mới được Mazda thiết kế gọn gàng hơn.

Hình ảnh cho thấy Mazda 3 theo thiết kế hatchback 5 cửa với kiểu dáng phần đuôi sau có liên quan chặt chẽ với dòng CX 5 mới và Mazda 2, trong khi thiết kế sedan lại có kiểu dáng đẹp và thể thao với những thiết kế mới đã xuất hiện trên chiếc Mazda 6.

Mazda

Hình ảnh được cho là Mazda 3 thế hệ mới nhìn từ phía sau.

Tuy nhiên, giám đốc quan hệ công chúng của Mazda, ông Jeremy Barnes cho biết hãng xe Nhật Bản vẫn sẽ giữ kín thông tin, không nhận xét về sản phẩm mới của mình.

Bảo Khánh

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Mazda CX-5 thế hệ mới 2014 có gì đặc biệt?

Năm 2012, Cx-5 phiên bản 2013 được coi là “quân át chủ bài” của Mazda chứ không phải Mazda 3 hay 6. Đây là sản phẩm có sức cạnh tranh vô cùng lớn so với các loại xe khác nằm cùng phân khúc SUV hạng nhỏ. Bởi đối với nhu cầu của những người thích dòng xe SUV, Mazda Cx-5 dường như là sản phẩm đáp ứng được cùng lúc: mức giá vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu, mẫu mã đẹp và mang lại cảm giác lái thực sự tuyệt vời.

Mazda Cx 5 2013 với phiên bản động cơ dung tích 2.0L

Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm của tạp chí Consumer Reports năm ngoái khi so sánh tốc độ của các dòng xe SUV phân khúc nhỏ, Mazda Cx 5 chỉ về vị trí thứ 2 sau vô địch Honda CR-V. Nguyên nhân bởi chiếc xe này chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, có mức sản sinh công suất 155 mã lực.
Để cải tiến điểm yếu này của “tân binh” Cx 5, trong phiên bản thế hệ mới 2014, Mazda đã thay đổi bài toán về động cơ với những phép tính tốc độ hoàn hảo nhất.

Thế hệ mới động cơ dung tích 2.5L công suất mãnh liệt của Cx-5 2014

Trong phần test tốc độ năm nay, với phép thử nghiệm tăng tốc từ 0 – 1000km/h, Cx 5 là chiếc xe dẫn đầu và vượt mặt 3 đối thủ: Honda CR-V; Subaru Forester và Toyota RAV4 tới gần 1 giây. Bí quyết của chiến thắng nằm ở động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5L (được lấy từ Mazda 6 thế hệ mới 2014) có thể sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 185 lb-ft. Điểm đặc biệt khác nữa đó là động cơ 2.5L này không kết hợp với hộp số sàn và truyền năng lượng tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Ứng dụng công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái

Với khả năng tăng tốc nhanh, Cx-5 2014 tiếp tục gây ấn tượng và tăng tính thuyết phục với công nghệ Skyactiv giúp tiết kiệm nhiên liệu vận hành. Trong sự đọ sức với các mẫu xe cạnh tranh đứng cùng phân khúc, chiếc xe này chỉ xếp thứ 2 sau Subaru Forester ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản dẫn động cầu trước và hộp số tự động chỉ tiêu thụ 7.35 lít/100km.
Điều đặc biệt hơn cả chính là cảm giác lái xe tuyệt vời mà Cx-5 thế hệ mới mang lại cho người điều khiển. Sự đổi mới về động cơ không chỉ thoả mãn những cơn khát tốc độ mà còn đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về cảm giác thú vị khi điều khiển. Cx-5 khiến cho người lái cảm thấy thích thú bởi sự nhanh nhẹn và êm ái trong mọi chuyển động, cảm giác “nhạy” trong từng cú nhấn hay thả ga… thiết kế chuẩn mực mang lại sự tận hưởng trọn vẹn trong những vòng ôm cua hoàn hảo.
Tóm lại, với ưu điểm nổi trội về công nghệ đã được cải tiến ở phiên bản 2014, Cx-5 cùng những thế mạnh vốn có của mình như: ngôn ngữ thiết kế Kodo sống động, nội thất sang trọng, hệ điều hành thân thiện thông minh, khoang cốp rộng lên tới 966 lít (và 1852 khi gập dãy ghế thứ 2 nằm ngang)… đã chính thức trở thành một đối thủ đáng nể từ đến từ đội quân nhà Mazda.
Có thể khẳng định, tuy nằm ở phân khúc SUV hạng nhỏ, nhưng Mazda Cx-5 chính là sự tổng hoà của một mẫu xe thể thao sành điệu, đồng thời cũng xứng đáng là một chiếc xe gia đình không thể thuận tiện hơn.

Mazda Lê Văn Lương

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Chọn honda CR-V 2013 Hay Mazda CX5 2013

Đề cao sự tiện dụng cũng như tiện nghi là điểm nhấn chính của Honda CR-V thế hệ mới.

Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda CR-V được coi là cuộc cách mạng của Honda khi đã dũng cảm dấn thân vào thị trường xe SUV đầy khốc liệt cùng những anh tài gạo cội như Toyota, Nissan, Isuzu.
Trải qua gần hai chục năm với những thành công đáng kể, Honda cùng vừa giới thiệu chiếc CR-V thế hệ thứ tư với hai phiên bản: 2.4l, DOHC iVTEC và 2.0l SOHC iVTEC, có giá bán lần lượt là 1.14 tỷ đồng và 998 triệu đồng.
Autopro đã dành trọn một ngày để đánh giá chiếc xe phiên bản cao nhất 2.4l và so sánh trực tiếp với đối thủ đồng hương Mazda CX 5.
Ngoại thất: Phai nhạt “chất” CR-V
So với thế hệ trước, CR-V 2013 có ngoại hình thay đổi khá nhiều. Lưới tản nhiệt 3 nan mới khỏe khoắn, kết hợp khá hài hòa với những đường gân nổi chạy dọc thân xe.

provides accurate and independent information on more than , drugs, over-the-counter medicines and natural products cheap viagra hortness of breath, swelling with you or feet viagra buy Canada. Ensure that your loved ones members know you happen to be using buprenorphine in case they should speak available for you during an emergency acheter viagra.


Mazda CX 5 (trên) và Honda CR-V

Tuy nhiên phần đuôi xe không được vuốt ngay xuống như thế hệ cũ mà phình ra một cách bất thường. Đuôi xe có vẻ hơi giống với thiết kế phần đuôi của Kia Sportage nhưng về sự kết hợp thì Honda CR-V làm kém hơn, chiếc xe bị mất cân đối giữa 2 phần đầu và đuôi.
Thiết kế này cũng làm mất dáng vẻ khỏe khoắn, năng động mà nhiều khách hàng thi thoảng vẫn chép miệng tiếc rẻ về những chiếc CR-V đời trước.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 0-1
Nội thất – Tính năng: CR-V lại thua
Cả CR-V 2013 và CX 5 nội thất đều được bọc da tương đối giống nhau. Tuy nhiên cảm nhận riêng về ghế lái thì Mazda CX 5 mang lại cảm giác ôm người, thoải mái cho 1 chuyến đi xa hơn CR-V.


Nội thất CR-V mất điểm vì thiếu màn hình LCD, camera lùi

Nổi bật trên mẫu CR-V là dung tích khoang hành lý tăng 65L so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau gập xuống đơn giản chỉ bằng 1 thao tác gạt lẫy phía sau cốp. Sau khi gập xuống, dung tích khoang hành lý mở rộng thêm 190l.
Sự tiện nghi là chưa hoàn chỉnh trên mẫu CR-V 2013, khi chiếc xe không có một số chi tiết được coi là tiêu chuẩn như màn hình LCD và camera lùi. Cao nhất của táp lô chỉ còn màn hình nhỏ hiển thị đa thông tin bao gồm nhiệt độ, giờ giấc, âm nhạc và cả mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
CR-V 2013 sử dụng hộp số thiếu chế độ lái bán tự động – một điều mà Mazda CX 5 đã không bỏ sót cho những khách hàng thích cảm giác phấn khích khi lái xe.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 0-1
Động cơ cùng dung tích tăng công suất
Honda CR-V sử dụng động cơ dung tích 2.4l, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất cực đại 190 mã lực, mô men xoắn cực đại là 222Nm. Có thể nhận ra, ở thế hệ thứ 4 này, tuy bằng dung tích so với thế hệ trước nhưng công suất CR-V 2013 tăng thêm 22 mã lực.
CR-V 2013 có thêm nút ấn màu xanh mang tên Econ. Hãng Honda đã giảm 15% ma sát của các chi tiết động, giảm tiêu hao công suất để tăng tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ khi di chuyển với chế độ này.
Đánh giá: Động cơ không cùng dung tích nên không có cơ sở để so sánh.
Khả năng vận hành: Tuyệt vời
Êm ái và mượt mà – đó là 2 mỹ từ nhung lụa được chỉ cho khối động cơ 2.4l của Honda CR-V 2013. Đạp thốc chân ga tăng tốc từ 0-100km, xe bứt tốc tốt, việc chuyển số diễn ra nhanh và êm đến bất ngờ.


CR-V tăng tốc nhanh, mượt và êm

Thử tăng tốc với chế độ Econ, xe hụt ga, tăng tốc êm nhưng chậm hơn khá nhiều, phải mất đến gần 13 giây, chiếc xe mới đạt được vận tốc 100km/h.
Những cung đường quanh co trên Tam Đảo là thử nghiệm hoàn hảo với hệ thống lái của CR-V. Kết cấu lái cứng, hệ thống treo linh hoạt, tay lái tương đối nhạy nên những khúc cua gấp ở tốc độ 40km/h CR-V đều cân bằng tốt.


Cua gấp tốc độ 40km/h nhưng CR-V vẫn thể hiện được sự ổn định tốt

Nếu để so sánh cảm giác lái giữa Honda CR-V và Mazda CX 5 thì người lái có thể dễ dàng phân biệt: CR-V khẳng định mình với sự mượt mà, êm ái trong khi CX 5 vượt trội về tính thể thao, kể từ tiếng pô hú, tay lái nhạy và một chút độ văng khi thử mạo hiểm những khúc cua với tốc độ cao.
Đánh giá: CR-V vs CX 5: 1-0
Lựa chọn cho sự tiện dụng
Trong một hình hài mới, một nội lực mới, CR-V 2013 đang là thách thức với các đối thủ. Giá bán hiện nay của CR-V 2013 phiên bản 2.4l Autopro đang thử nghiệm là 1.140 triệu đồng (đã bao gồm VAT), một mức giá khá cạnh tranh.
Ưu thế cạnh tranh của CR-V thế hệ thứ 4 tập trung vào sự tiện dụng với khoang chứa đồ lớn. Hệ thống truyền động và hệ thống lái cơ động, mượt cho bạn cảm giác lái thoải mái ở cả trong thành phố hay một chuyến đi xa cùng gia đình.
Một số hình ảnh của Honda CR-V 2013:



Phần đuôi xe bị nhiều khách hàng chê trách

Không gian chứa đồ rộng hơn nhiều khi ngả cả hai hàng ghế sau

Cần gạt ngả hàng ghế sau rất tiện lợi

Xe chỉ được trang bi đầu đọc CD, không có màn LCD cũng như camera lùi

Cửa sổ trời

Hộp số thẳng, không có chế độ lái bán tự động

Nút bấm của chế độ lái Econ - tương tự như trên Honda Civic

Ảnh: Hoàng Trần

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Thông tin mới về nissan teana nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng

  Tiếp sau chiếc Nissan Teana 2013 màu đen thì mẫu xe này lại có thêm bản màu trắng được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam.

Teana là một mẫu sedan chiến lược của Nissan Việt Nam cũng như Nissan Châu Á – Thái Bình Dương. Tại một số thành phố ở Trung Quốc như: Quảng Châu, Thâm Quyến… Teana đã có những năm giành được vị trí số một về doanh số. Tại Việt Nam, cái tên Teana không còn xa lạ với người dùng, và đang là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord…

Các mẫu xe Nissan Teana thế hệ trước hầu hết được nhập khẩu từ Đài Loan, với mẫu xe Teana 2013 thì theo đại lý Nissan Long Biên, xe được nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ.

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 1
Mặt trước của Teana mang phong cách thiết kế của Infiniti, chụm vào giữa rồi tỏa ra trên và dưới

Dễ dàng nhận thấy thiết kế của thế hệ mới có những nét mang phong cách của mẫu xe hạng sang Infiniti. Lưới tản nhiệt mạ crom biến tấu với đường viền, đèn pha sử dụng chóa projector, bóng HID. Đèn hậu được thiết kế lại sắc hơn kèm cụm đèn LED chạy dọc. 

Nội thất bên trong của cả 2 bản màu đen và trắng đều sử dụng chất liệu da sáng kết hợp với gỗ bóng sang trọng như những bản nhập khẩu từ Nhật trước đây. Bản 2.5SL có cửa sổ trời, sưởi ghế, điều khiển hành trình…

Theo một nhân viên bán hàng tại Nissan thì mẫu xe Teana phiên bản 2.5L sẽ có giá bán là 1,4 tỷ đồng, so với các đối thủ như Honda Accord 2.4 giá 1,43 tỷ đồng, Toyota Camry 2.5Q giá 1,292 tỷ đồng thì mức giá của Teana được coi là cạnh tranh.

Một số hình ảnh chi tiết của Nissan Teana 2.5SL 2013:

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 2
Thay đổi thiết kế la zăng

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 3

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 4

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 5
Đuôi xe với 2 ống xả thể thao

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 6
Loa bass được bố trí cao trong cốp xe

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 7
Cabin lái của Nissan Teana 2.5L

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 8

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 9

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 10
Vô lăng kết hợp điều khiển hành trình và điện thoại rảnh tay

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 11

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 12
Ghế da màu sáng cao cấp

Nissan Teana 2013 màu trắng đầu tiên xuất hiện với giá 1,4 tỷ đồng 13

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Thương hiệu Mazda Nhật Bản - xu hướng lựa chọn mới

Sau hơn 2 năm trở lại Việt Nam, thương hiệu xe hơi hàng đầu Nhật Bản Mazda có sự tăng trưởng ấn tượng với doanh số bán 7 tháng đầu năm 2013 đạt trên 1.600 chiếc, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2012.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Vina Mazda luôn nằm trong top 6 những thương hiệu xe du lịch có doanh số bán ra cao nhất hàng tháng. Chắc chắn sẽ có những hoài nghi về sự tăng trưởng cao nhất thị trường ô tô Việt Nam của Mazda nhưng nếu đi sâu tìm hiểu thế mạnh về thương hiệu, về hệ thống sản xuất, phân phối…, bạn sẽ có được những thông tin bất ngờ thú vị.

Đầu tư lớn, dài hạn

Đầu tư lớn, dài hạn

Năm 2011 là năm đánh dấu sự trở lại Mazda - thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản - tại thị trường Việt Nam, thể hiện qua việc hợp tác giữa tập đoàn Mazda với công ty ô tô Trường Hải để hình thành Vina Mazda (Công ty trực thuộc Thaco).

Thực hiện chiến lược phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, Vina Mazda đã xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), với tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 xe/năm. Cùng với việc xây dựng nhà máy, Vina Mazda đã được tập đoàn Mazda Nhật Bản chuyển giao công nghệ và nhập linh kiện từ Nhật Bản.

Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Vina Mazda

Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Vina Mazda
Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Vina Mazda

Nhìn lại 7 tháng đầu năm 2013, Vina Mazda đã có nhiều dấu ấn nổi bật trên thị trường ô tô Việt Nam như: Gia nhập VAMA; quý I Vina Mazda đứng thứ 2 doanh số xe Nhật tại Việt Nam với 500 chiếc; mẫu xe Mazda CX5 đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc CUV… Tháng 6/2013, cùng tập đoàn Mazda Nhật Bản ký kết xuất khẩu các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX5 do Vina Mazda lắp ráp sang thị trường sử dụng tay lái bên trái thuộc khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanma, với số lượng xuất khẩu khoảng 3.000 chiếc vào năm 2014.

Hiện nay, Vina Mazda đang được Mazda Nhật Bản đánh giá rất cao nhờ sự thành công trong việc đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp, hệ thống phân phối, cũng như doanh số bán. Mazda tại Việt Nam đã có mức tăng trưởng vượt trội, vượt qua hàng loạt các tên tuổi lớn trên thị trường Đông Nam Á Thái Lan, Malaysia, Philippine…

Bứt phá…

Nhờ nền tảng vững chắc và sự đầu tư bài bản, có chiến lược dài hạn, Vina Mazda đã có những bước tăng trưởng vượt trội qua từng năm, từ mức doanh số 600 chiếc năm 2011 đến 900 chiếc năm 2012.

Ông Phạm Văn Tài, Phó Tổng Giám đốc Vina Mazda cho biết, trong các năm 2011 và 2012, Vina Mazda chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hệ thống bán hàng, dịch vụ phụ tùng và công tác dịch vụ sau bán hàng nên doanh số bán chưa đạt sự tăng trưởng như mong đợi. Tuy nhiên, bước sang năm 2013, Vina Mazda đã bứt phá: chỉ mới trải qua 7 tháng đầu năm nhưng doanh số bán của Vina Mazda đã đạt trên 1.600 chiếc, tăng gần 6 lần so với cùng kỳ và chiếm 4,5% thị phần xe du lịch tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Tài, sở dĩ Mazda có sự tăng trưởng cao nhờ vào thương hiệu Mazda đang có nhiều lợi thế so với các hãng trên thị trường về chuỗi sản phẩm mới đa dạng, thu hút nhiều khách hàng quan tâm và ưu tiên lựa chọn như CX-5, Mazda3, Mazda6, Mazda2, CX-9 và BT-50, linh kiện phụ tùng đáp ứng đầy đủ 100% phục vụ cho công tác sau bán hàng.

Ngoài ra, Vina Mazda liên tục nâng cấp, phát triển thêm phụ kiện cho các mẫu xe Mazda như: DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi, phát triển nhiều màu sơn ấn tượng. “Đây là một điểm nhấn thu hút khách hàng trên thị trường tạo ra một xu hướng mới cho xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam”- ông Tài nói

Lâu nay, nói đến xe Nhật tại thị trường Việt Nam, người ta thường chú ý đến các hãng Toyota và Honda. Tuy nhiên, sự trở lại đầy ngoạn mục và vươn lên mạnh mẽ của Mazda với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú rải đều các phân khúc, công nghệ động cơ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế KODO,… đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều khách hàng khi lựa chọn một chiếc xe ô tô Nhật Bản. Đi cùng với thương hiệu Nhật Bản có bề dày lịch sử 100 năm, cùng với hơn 20 hệ thống showroom, điểm bán hàng đạt chuẩn trên toàn quốc, Vina Mazda đang có lợi thế để thu hút ngày càng nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu Mazda.

Thanh Trà